Fado Blog » Thế giới nước hoa » Nước hoa cho Nam » Nước hoa Niche là gì? Có tốt không? Mua ở đâu?

Nước hoa Niche là gì? Có tốt không? Mua ở đâu?

mua nước hoa niche ở đâu

Nước hoa Niche được cho là một liều “mê dược” của khứu giác”. Mỗi chai nước hoa Niche mang đến cảm nhận của sự sang trọng và đặc biệt, không giống với bất kì một người nào khác. Bởi vì nó rất riêng biệt. Trong bài viết này FADO sẽ giới thiệu cho bạn một vài thông tin hữu ích về nước hoa Niche nhé.

Nếu là một người theo đuổi những nốt hương của khứu giác, thì chắc chắn bạn sẽ thích những thương hiệu nước hoa đến từ các nhà mốt nổi tiếng như Dior, Gucci và Tom Ford… Hoặc bạn có thể sử dụng một chai Chanel nổi tiếng trong đời. Tuy nhiên không có gì thú vị hơn việc tìm được loại nước hoa thích hợp độc nhất không được tung ra từ một nhãn hiệu thiết kế siêu nổi tiếng. Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm một mùi hương đặc trưng, ​​độc đáo, thì tốt hơn hết bạn nên khám phá thị trường nước hoa Niche để tìm người bạn tâm giao hương thơm của mình.

Nước hoa Niche thật sự là gì?

Dựa trên các định nghĩa trên, rất dễ dàng để xác định một loại nước hoa có phải là thị trường ngách hay không? Các định nghĩa chủ yếu nói lên điều gì đó về loại công ty bán nước hoa, nhưng chúng nói rất ít về sự khác biệt thực sự giữa tất cả các loại nước hoa đó. Hơn nữa, có vô số trường hợp ngoại lệ, và các danh mục khác nhau đang hội tụ.

Sự nổi lên và thành công của nước hoa Niche đã không được các thương hiệu thiết kế chú ý. Họ đã đáp lại bằng cách giới thiệu các dòng độc quyền hơn, chẳng hạn như Armani Privé và Dior Collection Privée, để chiếm được một phần của thị trường ngách đang phát triển. Những dòng nước hoa này đắt hơn và không thể tìm thấy ở mọi hãng nước hoa. Thậm chí đôi khi chỉ có ở các cửa hàng của chính thương hiệu đó. Như vậy nó có phải là nước hoa Niche không?

nước hoa niche
Nước hoa Niche sở hữu sự đặc biệt về mùi hương. Phiên bản giới hạn và cực kì dắt đỏ

Còn những thương hiệu nước hoa như Guerlain, Acqua di Parma hay Tom Ford thì sao? Họ chịu trách nhiệm cho các loại nước hoa mang tính biểu tượng rất thành công như Shalimar, Samsara, Acqua di Parma Colonia và Black Orchid. Đối với những thương hiệu này, nước hoa không chỉ là một sản phẩm phụ “béo bở” mà là nguồn thu nhập chính của họ.

Tất cả đều thuộc về các thương hiệu xa xỉ quốc tế như LMVH hay Estée Lauder. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi thành phố quy mô vừa hoặc lớn trên thế giới, mỗi thành phố có từ 70 loại nước hoa khác nhau trở lên, phù hợp với mọi sở thích. Và dĩ nhiên nó không được gọi là nước hoa Niche vì nó thuộc nhóm nước hoa quốc tế.

Cho đến nay, các thương hiệu ‘Niche’ được biết đến nhiều nhất là các thương hiệu sang trọng và độc quyền như Creed, Frederic Malle, Serge Lutens, Le Labo, của Kilian, Maison Francis Kurkdjian hoặc Byredo. Mặc dù người dùng gọi chúng là ‘Niche’, mỗi thương hiệu trong số họ đã phát hành hơn 40 loại nước hoa khác nhau và hiện là một phần của một tập đoàn quốc tế. Họ đều là những người tiên phong, những người sau đó đã hợp nhất thành một công ty lớn hơn để tiếp tục phát triển.

Bạn vẫn có thể gọi chúng là Niche? Hay đó là một cách thuận tiện để những mối thương hiệu lớn tiếp cận được với phân khúc ‘Niche’? Những thương hiệu ấy đã mang đến cho người dùng những loại nước hoa “cường điệu”, chẳng hạn như Aventus, Portrait of a Lady hoặc Santal 33, nhưng nếu ‘Niche’ có nghĩa là chúng chỉ dành cho một đối tượng hạn chế, thì những loại nước hoa này có lẽ đã không được chọn.

Ngoài những cái tên được biết đến nhiều hơn này, có hàng trăm thương hiệu nhỏ hơn cung cấp nước hoa. Mỗi ngày, những cái tên mới xuất hiện và những cái khác biến mất. Đó cũng là một thách thức đối với chính các thương hiệu tìm cách để được chú ý.

Điểm chung của những thương hiệu đó là cung cấp một số lượng hạn chế nước hoa được sản xuất với số lượng nhỏ và chỉ có thể tìm thấy ở một vài nơi. Nhưng trên hết, chúng là tác phẩm cả đời đầy tâm huyết của người sáng lập. Công ty của họ thường chỉ bao gồm một hoặc nhiều nhất là một số ít người.

Tại sao nên sở hữu một chai nước hoa Niche?

Theo từ điển, tính từ “niche” chỉ các sản phẩm, dịch vụ hoặc sở thích thu hút một bộ phận nhỏ, chuyên biệt của mọi người.

Nói cách khác, niche có nghĩa là ‘khác biệt’ và không muốn làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, định nghĩa này không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về giá cả hay chất lượng.

Nước hoa Niche thường ra đời từ các công ty (nhỏ hơn) chỉ sản xuất nước hoa (và đôi khi các sản phẩm có mùi thơm khác như nến). Họ thường thuê các nhà sản xuất nước hoa bên ngoài để chế tạo ra nước hoa của họ.

mua nước hoa Niche chính hãng
Niche – tượng trưng cho sự quý hiếm

Không giống như các loại nước hoa phổ thông khác, nước hoa dành cho thị trường Niche được sản xuất với quy mô nhỏ hơn nhiều. Bạn sẽ để ý rằng những dòng nước hoa Niche không nằm sẵn trong các cửa hàng bán lẻ phổ biến mà người dùng có thể tìm thấy tại trung tâm mua sắm và nó cũng không phải một dòng sản phẩm thông dụng. Thay vào đó, bạn thường sẽ tìm thấy nước hoa Nichetại một cửa hàng nước hoa ưa thích, có một chuyên gia nước hoa hoặc độc quyền thông qua các trang web của riêng họ.

Những loại mùi hương Niche rất hiếm, và thường đắt tiền. Ví dụ: một thương hiệu trong danh sách nước hoa Niche mà bạn có thể tìm hiểu như Serge Lutens, cung cấp một loại nước hoa lấy cảm hứng từ mùi hương từ nha khoa có tên là Dent de Lait. Nghe thật rùng rợn đúng không nào? Nhưng, vâng thật đấy.

Nếu như bạn mong muốn tìm một mùi hương đặc trưng mới để trải nghiệm thì chọn một dòng nước hoa Niche có thể là một trải nghiệm mới mẻ.

Nước hoa Niche có thật sự tốt không?

Các thương hiệu Niche nhỏ hơn thường tiết kiệm chi phí và không tham gia vào hoạt động tiếp thị (trả tiền). Điều này cho phép họ sử dụng các nguyên liệu cao cấp hơn. Bạn trả nhiều hơn cho sản phẩm thực tế và ít hơn cho mọi thứ xung quanh nó. Việc chúng thường đắt hơn chủ yếu là do chúng sản xuất với số lượng ít hơn, điều này làm tăng chi phí mua và sản xuất của chúng.

nước hoa niche có tốt không
Nước hoa Niche mang đến những giá trị vượt thời gian

Mặc dù những thương hiệu như vậy rõ ràng phải có lợi nhuận để tồn tại, nhưng họ có một lợi thế quan trọng: họ chỉ phải tìm kiếm một lượng khách hàng hạn chế cho sản phẩm của mình mỗi năm. Điều này có nghĩa là họ có thể thuận lợi sáng tạo hơn.

Nước hoa của họ không nhất thiết phải thu hút hàng triệu người. Nước hoa dành cho thị trường ngách đích thực thường nguyên bản hơn và chứa nhiều thành phần đắt tiền hơn. Bạn nhận được giá trị tốt hơn đồng tiền nhưng trên hết: bạn mua một sản phẩm cá nhân và độc đáo được làm bằng tình yêu và sự tận tâm.

Tất nhiên, như trong bất kỳ ngành sinh lợi nào, có những thương hiệu kém danh tiếng hơn và bạn sẽ thấy sự chênh lệch giá rất lớn trong thị trường ngách. Một số thương hiệu thường mua bao bì rất đắt tiền, hoặc chỉ tăng giá để làm cho nó độc quyền hơn trong khi chất lượng của sản phẩm do đó không nhất thiết phải tốt hơn.

Bạn có thể mua nước hoa Niche trên thị trường thương mại điện tử quốc tế uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng chính hãng nhé.

Một vài dòng nước hoa Niche bạn có thể tham khảo

Bạn có thể tham khảo những dòng nước hoa Niche tại FADO để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng nhé

Serge Lutens La Fille de Berlin Eau de Parfum

Theo trang web của Serge Lutens, Lutens coi quá trình sản xuất nước hoa là một nghệ thuật, không phải là một công việc – điều gì đó bạn sẽ hiểu ngay lập tức khi bạn nhận thấy bất kỳ một trong những kiệt tác nước hoa xuất xứ từ Pháp đáng chú ý của mình. La Fille de Berlin dẫn đầu với nốt hương hoa hồng, nhưng những bổ sung không chính thống hơn như violet, xạ hương, cộng với hạt tiêu đen. Có một tin đồn rằng Marlene Dietrich ở Berlin It là nguồn cảm hứng cho mùi hương này.

nước hoa niche cho nữ
Serge Lutens La Fille de Berlin Eau de Parfum

Maison Francis Kurkdjian Baccarat Rouge 540 Eau de Parfum

Ra đời vào năm 2009, Maison Francis Kurkdjian là một thương hiệu tương đối mới trong thế giới nước hoa. Mặc dù vậy, điều đó đã không ngăn nó nhanh chóng trở thành một trong những loại nước hoa được những người sành nước hoa và những người am hiểu về nước hoa khát khao. Chai nước hoa có kiểu dáng đẹp, đắt tiền, và được thiết kế để dùng như một “tủ quần áo khứu giác”.

Mỗi mùi hương là một giải thưởng, nhưng Baccarat Rouge 540 là một giải đấu của riêng nó. Đó là sự kết hợp lấp lánh của hương hoa, gỗ và hổ phách chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ người mê hương thơm nào. Nó sẽ khiến bạn liên tưởng đến những ly sâm panh lấp lánh, những chiếc đèn chùm lung linh và sự mờ ảo của một phòng khiêu vũ.

dòng nước hoa niche
Maison Francis Kurkdjian Baccarat Rouge 540 Eau de Parfum

DedCool Fragrance 01 Taunt

Được thành lập và tạo ra tại Los Angeles vào năm 2016, DedCool thực sự rất tuyệt vời. Đó là thương hiệu nước hoa dành cho thị trường Niche mà nhất định bạn phải thử. Chai nước hoa này đã thực sự phá vỡ ngành công nghiệp hương thơm nhờ vào một số ít mùi hương dành cho mọi giới tính. Và một điều không thể chối từ đó là chai nước hoa thật sự rất sang trọng và khiến bạn thích thú.

Hương thơm của Taunt mang đậm chất Vanilla và hổ phách ở hương cuối làm cho nó ngọt ngào một cách tinh tế, nhưng những giọt cam bergamot và sương mới làm cho nó trở nên lấp lánh.

Frédéric Malle Lipstick Rose Eau de Parfum

Malle, một chuyên gia về nước hoa nổi tiếng thế giới của Pháp, đã tạo ra một bộ sưu tập nước hoa có thể khiến bất kỳ tín đồ nước hoa nào cũng phải “chảy nước miếng” vì muốn và phấn khích.

Mọi người có ý kiến của họ về đâu là điều tốt nhất, nhưng Lipstick Rose, đối với nhiều người, là một kiệt tác không hào nhoáng. Chỉ một lần xịt và bạn sẽ được đưa đến một căn phòng trang điểm bằng nhung và kính của một ngôi sao Hollywood cổ điển.

Hương thơm ban đầu chỉ là khởi động. Cuối cùng, nó sẽ “tán tỉnh” bạn bằng chất da độc đáo trước khi đi vào lãnh địa đặc biệt của riêng nó. Một hương thơm của các dòng sản phẩm như bưởi, violet, hoa hồng, hoa diên vĩ, mâm xôi, vani và xạ hương trắng.

Hy vọng qua bài viết trên từ FADO bạn có thể hiểu thêm những thông tin về nước hoa Niche cũng như tìm được một địa điểm uy tín để đặt mua nhé.

Scroll to Top