Comme Des Garcons là thương hiệu quen thuộc đối với mọi tín đồ thời trang thế giới. Tất cả các thiết kế của Comme Des Garcons sở hữu phong cách phá cách, độc lạ nên được rất nhiều người ưa chuộng. Nhìn qua tên thương hiệu, rất nhiều người nghĩ rằng đây là một nhãn hàng của Châu Âu, nhưng thực tế thì không phải. Vậy thương hiệu Comme Des Garcons của nước nào? Các sản phẩm của Comme Des Garcons có tốt không?….mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây, để có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân nhé.
Thương hiệu Comme Des Garcons của nước nào?
Lịch sử hình thành và phát triển
Muốn biết Comme Des Garcons của nước nào, chúng ta phải tìm hiểu lịch sử hình thành thương hiệu. Comme Des Garcons là thương hiệu thời trang Nhật bản, được thành lập vào năm 1973 bởi Rei Kawakubo và chồng bà Adrian Joffe. Cái tên Comme Des Garcons nghĩa là Like boy, được lấy cảm hứng từ một câu hát trong bài hát All the Boys anh Girls của Francoise Hardy. Năm 1981, Comme Des Garcons lần đầu tiên xuất hiện tại sàn diễn thời trang Paris. Bộ sưu tập đã gây chấn động giới thời trang khắp thế giới bởi sự phá cách, đi ngược lại chuẩn mực thời trang lúc bấy giờ. Các thiết kế sử dụng tông đen, làm toát lên sự u ám và đau khổ, tạo nên bản sắc riêng không lẫn vào đâu được cho thương hiệu.
Năm 1997, Comme Des Garcons cho ra mắt bộ sưu tập mùa hè “Lumps anh Bumps”. Năm 2006, thương hiệu này tung ra bộ sưu tập thu đông “Persona”, đây là sự kết hợp trang phục nam giới với áo nịt ngực và đầm in hoa của nữ, gây ấn tượng cực mạnh cho giới thời trang. Có thể nhận định, những tác phẩm thiết kế của Rei Kawakubu thể hiện rõ tư tưởng anti-fashion của mình. Những bộ sưu tập của bà luôn đặc biệt tới mức rất ít người có thể cảm nhận được vẻ đẹp và có thể mặc chúng.
Không chỉ nổi tiếng với sự độc lạ trên sàn diễn khiến giới phê bình tranh cãi, thương hiệu Comme Des Garcons còn cho ra mắt nhiều sản phẩm lấy lòng khách hàng. Với các dòng sản phẩm đa dạng dành cho cả nam và nữ như shirt, swimwear, phụ kiện thời trang, nước hoa,….Nổi tiếng nhất phải nói đến dòng PLAY vào năm 2002, với biểu tượng trái tim được thiết kế độc đáo, nhận được sự yêu thích của khách hàng.
Từ năm 2004, thương hiệu Comme Des Garcons phát triển theo hướng thị trường hóa, rất nhiều cửa hàng được mở ra tại các quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Mỹ, Anh, Đức…..Ngoài ra, Comme Des Garcons cũng hợp tác với nhiều nhãn hàng nổi tiếng khác như Levi, Fred Perry, Nike, Lacoste. Chrome Hearts, LV, H&M,….tạo nên những sản phẩm thu hút được sự yêu thích của khách hàng khắp thế giới.
Phong cách thiết kế
Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn thời trang, Comme Des Garcons đã gây ấn tượng sâu sắc bằng màu sắc quần áo đơn sắc, đường may thô và viền vải tưa. Thay vì những thiết kế bó sát tôn lên đường nét cơ thể, các mẫu thiết kế của Comme Des Garcons thiên về kiểu dáng oversize. Kiểu dáng quần áo rộng nhiều lớp, kết hợp giày bệt và cách trang điểm lập dị. Điều này giúp phong cách thương hiệu Comme Des Garcons trở nên đặc biệt, được những người yêu thích trang phục phá cách cực kỳ ưa chuộng.
MCM viết tắt của từ gì, là thương hiệu của nước nào?
Prada là thương hiệu của nước nào, sản phẩm có tốt không?
Cách đọc tên chuẩn 20 hãng/thương hiệu thời trang nổi tiếng
Những cột mốc của thương hiệu
- Năm 1973, thương hiệu Comme Des Garcons được thành lập tại Tokyo.
- Năm 1976, bộ sưu tập đầu tiên của Comme Des Garcons được trình làng tại Tokyo
- Năm 1978, thương hiệu Comme Des Garcons giới thiệu dòng sản phẩm dành riêng cho nam giới
- Năm 1981, Comme Des Garcons có show diễn thời trang nữ đầu tiên tại Paris, kết hợp cùng người đồng hương Yohji Yamamoto.
- Năm 1988, dòng Shirt Comme Des Garcons xuất hiện trên thị trường và được yêu thích đến ngày nay.
- Năm 1993, nhà thiết kế Rei Kawakubo của Comme Des Garcons nhận được giải thưởng Chevalier de l’Ordre des Arts et des Lettres của chính phủ Pháp.
- Năm 2002, dòng Comme Des Garcons Play ra mắt, trở thành dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu này.
- Năm 2004, thương hiệu Comme Des Garcons phát triển một trung tâm thương mại trưng bày các thiết kế của thương hiệu. Các cửa hàng liên tiếp được mở rộng.
- Năm 2010, công ty mở rộng chi nhánh tới Bắc Kinh
- Năm 2013, mở chi nhánh hoạt động tại New York
Ý nghĩa logo thương hiệu Comme Des Garcons
Logo thương hiệu Comme Des Garcons sử dụng phông chữ Helvetica, vào những năm 1960 thì font chữ này được dùng phổ biến trong thiết kế quảng cáo. Logo thương hiệu Comme Des Garcons mang trong mình sự mạnh mẽ, ấn tượng và đơn sắc. Phổ biến nhất hiện nay, phải nói đến logo Play của Comme Des Garcons, được thiết kế bởi nghệ sĩ Filip Pagowski. Logo trái tim đã trở thành huyền thoại và dành được sự yêu mến khắp thế giới. Logo trái tim không chỉ xuất hiện ở dòng Play, mà còn xuất hiện ở những sản phẩm khác nhau khi bắt tay với các hãng lớn như Converse, Coca cola, Bathing Ape,…
Thương hiệu Comme Des Garcons có tốt không?
Sau khi tìm hiểu Comme Des Garcons của nước nào? mọi người lại quan tâm đến chất lượng sản phẩm của Comme Des Garcons có tốt không?. Thực tế, các dòng sản phẩm của Comme Des Garcons rất nổi tiếng trên thị trường. Các sản phẩm thời trang, nước hoa, phụ kiện,….luôn nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng về sự phá cách và chất lượng tốt nhất. Thương hiệu Comme Des Garcons có thể so sánh chất lượng với các nhãn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới hiện nay.
Trên đây là những thông tin giúp mỗi người biết được Comme Des Garcons của nước nào, có tốt không? Những chia sẻ này hy vọng sẽ phần nào giúp các tín đồ thời trang hiểu hơn về thương hiệu độc đáo, cá tính này. Để sở hữu các sản phẩm của thương hiệu Comme Des Garcons, mọi người có thể mua hàng tại các cửa hàng chính hãng. Hoặc đặt hàng trên Amazon thông qua FADO, để được ship hàng về Việt Nam nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất.