Fado Blog » Hướng dẫn » Đào tạo bán hàng trên Amazon FBA

Đào tạo bán hàng trên Amazon FBA

ĐÀO TẠO AMAZON FBA: TỪNG BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN AMAZON TRONG 90 NGÀY

Thực hiện theo các bước bên dưới và tìm hiểu làm thế nào để có được một ý tưởng, và sau đó làm thế nào để tìm kiếm nguồn hàng, vận chuyển, nghiên cứu thị trường, định vị, xếp hạng, nhận đánh giá, và điều khiển lưu lượng truy cập.

Hãy xem bên dưới để bắt đầu kinh doanh.

Bạn có thể thực hiện cùng một lúc hoặc “Marathon Netflix” trên YouTube.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon

Những sản phẩm gì tốt để bán?

 

Điều đầu tiên nhất: sản phẩm. Khi bạn chọn, có 2 điều cơ bản mà bạn cần phải cân nhắc: các thông số vật lý và điều kiện thị trường.

Các thông số vật lý:

>>Nhẹ, để vừa trong túi xách của bạn, giá bán lẻ từ $25 – $100, gấp đôi lợi nhuận (Ví dụ: kiếm ít nhất $15 trên $30 giá nhà sản xuất đưa ra), chưa được đăng ký bản quyền, có thể đóng nhãn và có thể tuỳ biến, không thể mua được tại các cửa hàng địa phương, không cần hướng dẫn sử dụng, có thể đặt mua thêm, công nghệ đơn giản, vượt qua các kiểm tra về độ bền, 1 mã hàng duy nhất. Bạn không cần tất cả những điều trên, chỉ cần đa số.

Điều kiện thị trường:

>>không có sản phẩm nổi tiếng lấn át, sản phẩm có nhiều từ khoá tìm kiếm, đang là xu hướng trên Google Trends, bạn có thể xây dựng một dòng sản phẩm trong tương lai xung quanh nó, bạn có thể cải thiện sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bạn là một thành viên của nhóm khách hàng mục tiêu cho sản phẩm, một số người bán FBA đã kiếm được tiền ở thị trường ngách, chỉ số RPR cao (điều này cần một số giải thích, vì vậy hãy xem video bắt đầu từ 6:30)


Cách tìm ý tưởng cho sản phẩm (Kỹ thuật ma trận)


Kỹ thuật động não đơn giản:

>Tìm các vật dụng trong nhà của bạn phù hợp với tiêu chí “nhãn riêng” (xem bước 1).

>Mở một tài liệu excel.


>Đặt các đồ vật bạn tìm thấy trong hàng 1.


>Đặt các từ bổ nghĩa trong cột 1 (Ví dụ: “mini”, “industrial”, “for men”).


>Điền vào bảng.


>Tìm các nội dung trong bảng trên Amazon.


>Tìm các ý tưởng cho sản phẩm


>Tìm kiếm lợi nhuận

Bạn vẫn còn bị vướng mắc? Đây là 100 ý tưởng tuyệt vời.

 

Tôi đã dành hơn 200 giờ tìm kiếm danh sách 100 ý tưởng kinh doanh và làm một đoạn video vui về nó.

Cân nhắc các sản phẩm giá cao với độ cạnh tranh thấp. Tốt nhất là đầu tiên bạn nên độc chiếm một thị trường ngách nhỏ, sau đó phân nhánh ra các thị trường liên quan. Lấy ví dụ: các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, CPR dummies, bình đựng tro cốt, sản phẩm phục hồi sức khoẻ vật nuôi, trang phục nhóm, slacklines, máy phát hiện nói dối, vây cá mập.


So sánh các lựa chọn bằng cách dùng JUNGLESCOUT


Chúng ta sử dụng một hệ đo lường gọi là RPR (“lợi tức trên các đánh giá”) để quyết định xem thị trường đó có tốt hay không.
RPR là lợi tức hàng tháng của người bán được phân chia bởi số lượt đánh giá mà họ có.

Một giá trị RPR cao thì tốt: có nghĩa là người bán kiếm được nhiều lợi tức dựa vào số lượt đánh giá họ có. Nếu bạn nhảy vào thị trường vào với quyền lực và xếp hạng trang, bạn có thể kiếm tiền.

Một giá trị RPR thấp thì không tốt: có nghĩa là người bán không kiếm được nhiều tiền dù có nhiều lượt đánh giá. Điều này cho thấy đây là thị trường bão hoà và cần tránh.

Nguồn từ Trung Quốc với ALIBABA

 

Tôi trình bày 2 phương pháp nói chuyện với nhà cung cấp trên Alibaba: yêu cầu mua hàng và nhắn tin trực tiếp. Chúng ta học cách thu thập dữ liệu từ các nhà cung cấp để bạn có thể so sánh chúng với nhau một cách chính xác. Và sau đó, chúng ta lo các dịch vụ hậu cần: phát mẫu thử, tìm một người bán lại hàng từ nhà máy, giao hàng, các phương thức thanh toán, và các đơn hàng lớn.


Vận chuyển bằng đường không đến các kho hàng Amazon.

 

Chúng ta đi sâu vào quy trình sắp xếp vận chuyển hàng hoá của Amazon Seller Central qua từng bước hướng dẫn để vận chuyển bằng đường hàng không đến các kho hàng Amazon FBA.

Tất cả các công cụ gây phiền nhiễu nhất: mã vạch, ASINs, SKUs, FNSKUs, nhãn sản phẩm, nhãn vỏ hộp, vị trí nhà kho, và những thứ khác khiến bạn muốn hét lên.

Chia sẻ hướng dẫn này với nhà cung cấp của bạn nếu bạn đang lập kế hoạch vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc đến Amazon.


Xây dựng một nhóm thành viên tham khảo nhu cầu thị trường trên Instagram.


Chúng tôi lấy ví dụ tài khoản Instagram “dogownersonly” từ 0 đến 1000 người theo dõi bằng cách tham gia với người dùng Instagram thực tế. Tại sao không đầu tư vào các chương trình bot?

Bởi vì các chương trình bot sẽ không mua sản phẩm của bạn tại thời điểm khởi chạy. Trong khi mẫu sản phẩm của bạn được vận chuyển, hãy sử dụng thời gian nghỉ để tập trung vào marketing.

Định vị sản phẩm của bạn


Đây là thời điểm suy nghĩ về marketing.

Có 6 cách để định vị sản phẩm của bạn để mọi người chọn bạn thay vì những người khác:

>Tốt hơn: Có nhiều cải tiến về sản phẩm.

>Sớm hơn: Thâm nhập thị trường sớm hơn người khác. Nếu bạn chú ý đến RPR ở bước 1, bạn sẽ thành công.


>Quyết liệt: Đạt doanh số và các bài đánh giá nhiều hơn đối thủ và bạn sẽ trở thành người nắm quyền. Chỉ nên thực hiện cách này nếu bạn có nhiều tiền.


>Gom chung: Kết hợp sản phẩm với hàng tặng miễn phí khác.


>Nhãn hiệu: Cải tiến danh sách sản phẩm của bạn và đặt giá cao để được xem là “tốt nhất”.


>Số lượng lớn: Mua và bán sản phẩm với số lượng lớn (trong khi những người khác bán theo từng món.

Tối ưu hoá danh sách sản phẩm của bạn (Amazon SEO)

Xây dựng cỗ máy bán hàng tối ưu bằng cách làm 9 điều sau:

>Tiêu đề: Tối đa hoá số ký tự với sự trợ giúp từ Google Keyword Planner Tool; Làm cho nó đọc giống như một câu. Không sử dụng cụm từ đề cập đến “Bán chạy nhất”.


>Giá bán: Chạy một “chương trình giảm giá” dài hạn để thúc đẩy hành vi mua hàng.


>1 ảnh chính trên toàn bộ màu trắng, 3 ảnh chi tiết về sản phẩm trên màu trắng, 3 ảnh chụp thực tế thể hiện sản phẩm đang sử dụng theo cách thể hiện lợi ích.


>Các gạch đầu dòng: Người ta quan tâm đến lợi ích nhiều hơn các tính năng. Đề cập các lợi ích của “8 bản năng cơ bản” trong bài viết của bạn: tồn tại, hưởng thụ và kéo dài cuộc sống; thưởng thức đồ ăn và thức uống; thoát khỏi nỗi sợ, nỗi đau và sự nguy hiểm; tình dục; điều kiện sống thoải mái; trở nên tốt hơn, chiến thắng, theo kịp với Joneses; được người thân chăm sóc và bảo vệ; sự chấp thuận của xã hội.


>Mô tả: Sử dụng các thẻ HTML để làm cho hấp dẫn trực quan và dễ đọc hơn. Bao gồm một lời mời gọi hành động ở cuối (ví dụ: “Nhấp ”Thêm vào giỏ hàng” ngay bây giờ”).


>Thuật ngữ tìm kiếm: bao gồm các từ khoá có liên quan đến sản phẩm mà bạn chưa sử dụng trong tiêu đề, các gạch đầu dòng, hoặc trong phần mô tả. Không cần có dấu phẩy. Để biết thêm chi tiết, hãy xem “Optimize Listings for Search and Browse” của Amazon.


>Các từ khoá từ PPC: Một khi bạn bắt đầu chạy PPC, hãy chọn những từ khoá với điểm ACoS tốt và sử dụng chúng trong danh sách sản phẩm của bạn. Đây gọi là sự tối ưu thông tin thị trường.


>Fulfillment: sử dụng Fulfillment by Amazon (FBA) thay vì Fulfillment by Merchant (FBM, còn gọi là đơn hàng tự giao). Bạn sẽ được lợi từ việc trở thành thành viên Prime, thỉnh thoảng được miễn phí, và tránh được các bài đánh giá xấu liên quan đến lỗi vận chuyển.


> Các bài đánh giá: Chỉ 50 bài đánh giá trên Amazon có thể tăng doanh số lên 4,6%. Và đây là điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Amazon PPC. Thời gian đã thay đổi. Khách hàng luôn đọc các bài đánh giá trước khi mua; các bài đánh giá là một loại quảng cáo mới.

Tìm hiểu về Seller Central

 

Chúng tôi giải thích về mọi nút bấm, hộp và chức năng của cổng thông tin Amazon cho người bán bên thứ ba: Amazon Seller Central. Nếu bạn là một người bán mới và cảm thấy bị choáng ngợp, hãy xem đoạn video này.

Tạo mã xác nhận quyền sử dụng duy nhất.

 

Khi Amazon Sellers ra mắt một sản phẩm mới, họ bán các sản phẩm ở mức chiết khấu để bán được một lô hàng và có các đánh giá. Nhưng làm thế nào để bạn cung cấp cho những người cụ thể một giảm giá mà không rò rỉ cho tất cả mọi người? Mã xác nhận quyền sử dụng duy nhất.

Đây là cách để tạo.


Lấy bài đánh giá Amazon (6 chiến thuật)

 

Đặc biệt là khi mới bắt đầu bán một sản phẩm. Sẽ không ai mua sản phẩm của bạn nếu số lượt đánh giá của nó = 0. Nhưng làm cách nào để lấy đánh giá?

Đây là 6 phương pháp:

>Bạn bè & Gia đình: đừng làm điều này. Tôi thậm chí không biết tại sao tôi lại đặt nó ở đây.


>Nhóm Facebook: công cộng, miễn phí.

 

>Diễn đàn: thích hợp, thủ công.

>HonestFew: đầu tư trước, hiệu quả về thời gian.

>Xây dựng một danh sách Email: độc quyền, tốt.


>Dịch vụ khách hàng trên Amazon: chậm, nhất quán, phải có.

Xếp hạng trên trang 1 và trụ vững ở đó

Tất cả những người bán hàng thành công đều thực hiện 3 điều sau:

>Chất lượng. Tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm tốt. Rõ ràng, đơn giản… nhưng lại hoàn toàn bị bỏ qua. Hàng đô la cho marketing thường được dùng để đẩy các sản phẩm không tốt.Nếu bạn không tự tin bán một sản phẩm cho mẹ của bạn, hãy đưa nó trở lại bàn vẽ. Chất lượng là một nguồn lực có thể tăng lên, mà việc tìm nguồn cung ứng là một bước thật sự quan trọng.

>Đạt vận tốc thoát. Bắt kịp và vượt qua doanh số và các bài đánh giá của các đối thủ ở trang 1 bằng cách sử dụng các dịch vụ quảng cáo như HonestFew.

>Duy trì đà. Sau khi quảng cáo, hãy hạ giá và chạy quảng cáo PPC của Amazon để doanh số bán hàng hữu cơ của bạn đi theo đà khuyến mãi. Khởi động nhiều chương trình khuyến mãi nếu cần.

Không tạo ra được doanh số? Giải quyết vấn đề tại đây.

Nếu bạn đã đăng bán sản phẩm nhưng không bán được, đừng lo lắng. Rất có thể bạn bị vướng vào 1 trong 5 giai đoạn sau:

Kịch bản 1: “Crickets” (Không có hoạt động)

> Không hiển thị, không có nhấp chuột, không có doanh số bán hàng, và không có doanh số bán hàng lặp lại.

> Khắc phục: khởi động lại danh sách sản phẩm của bạn với doanh số ban đầu và các đánh giá.

Kịch bản 2: “Mime” (nhìn thấy, nhưng không nghe)

> Có hiển thị, nhưng không có nhấp chuột, không có doanh số bán hàng, và không có doanh số bán hàng lặp lại.

> Khắc phục: tối ưu hóa danh sách của bạn để đảm bảo rằng nó được nhấp vào khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là tối ưu hoá ảnh chính, tên sản phẩm và giá của bạn.

Kịch bản 3: “No Cigar”

> Có hiển thị, có nhấp chuột, nhưng không có doanh số bán hàng, và không có doanh số bán hàng lặp lại.

> Khắc phục: ở Seller Central, đi tới Reports > Business Reports > Sales & Traffic > Order Item Session Percentage (con số này là tỷ lệ chuyển đổi của bạn). Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Amazon là 10%, do đó hãy đi đến đó (tức là 10% khách hàng truy cập vào danh sách của bạn mua nó). Nếu họ nằm trong danh sách của bạn nhưng không mua thì đó là vấn đề tối ưu hóa. Họ đang tìm kiếm. Bạn chỉ cần thuyết phục họ tốt hơn. Xem “Cách tối ưu hóa danh sách Amazon của bạn”.

Kịch bản 4: ” One-offs”

> Hiển thị, có nhấp chuột, có doanh số bán hàng, nhưng không có doanh số bán hàng lặp lại.

> Khắc phục: thúc đẩy LTV của khách hàng (giá trị lâu dài) bằng cách sử dụng phần mềm dịch vụ khách hàng tự động cho Seller Central, thu thập email bằng cách sử dụng các gói chèn và chia ra từ email đến phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, hãy xem xét bán chéo các mặt hàng của bạn giữa các danh sách khác nhau.

Kịch bản 5: ” Scale it!”

> Hiển thị, có nhấp chuột, có doanh số bán hàng, và có doanh số bán hàng lặp lại.

> Khắc phục: để mở rộng quy mô, chỉ cần thêm nhiều sản phẩm khác vào sản phẩm của bạn. Bạn có nhớ chúng tôi đã nói rằng sản phẩm hoàn hảo có một dòng sản phẩm tương lai xung quanh nó? Mua quảng cáo Amazon PPC cho nhiều từ khóa hơn. Cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn. Bạn đang đi đúng hướng rồi đó!

Điều khiển lưu lượng truy cập bên ngoài đến sản phẩm của bạn

 

Khi bạn đã có doanh số bán hàng ổn định từ các khách hàng Amazon, hãy tăng xếp hạng của bạn bằng cách tiếp thị ngoài nền tảng.

Chúng tôi phân chia việc điều khiển lưu lượng truy cập bên ngoài thành 3 nhánh: (1) chiến thuật bán hàng (ví dụ: các trang web khuyến mãi, danh sách email, các cuộc thi), (2) làm việc với những người có ảnh hưởng (ví dụ như những người được tài trợ bởi YouTube và Instagram) và (3) Tiếp thị nội dung (tức là tạo phương tiện truyền thông của riêng bạn để hướng lưu lượng truy cập đến Amazon).


Mở rộng đến Amazon UK

 

Bạn nghĩ rằng bạn đã khai thác hết Amazon?

Nghĩ lại đi.

Amazon UK là một thị trường trị giá 9 tỉ đô la, và chi tiêu của Anh thực sự tăng lên sau Brexit. Thêm vào đó, chúng tôi so sánh cùng một sản phẩm trên Amazon US và Amazon UK với một số kết quả biết nói.


Đối phó với việc đình chỉ Amazon


 

>HonestFew phỏng vấn Luật sư của người bán hàng trên Amazon: CJ Rosenbaum. CJ có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực luật, đã thắng kiện chống lại McDonald’s và KFC, đã có 2 triệu lượt xem trên Quora, và mua lại cổ phần của Apple với giá $22 vào năm 1996.

CJ chia sẻ những gì anh ta làm để kháng cáo việc đình chỉ Amazon (nhóm kháng cáo được cho là hiện đang ở tại Ấn Độ thay vì Seattle):

>Xác định rõ nguyên nhân của sự cố. Amazon gọi nó là “nguyên nhân gốc rễ”.

>Nêu hành động khắc phục ngay lập tức của bạn.

>Chỉ ra những thay đổi kinh doanh lâu dài có hệ thống mà bạn sẽ làm để đảm bảo chất lượng trong tương lai.

Scroll to Top