Hỗ trợ
Kiều My
(Hỗ trợ khách hàng)
Vinh Hạnh
(Xử lý khiếu nại)
> 1.3 tỷ
Sản phẩm trên Amazon
206,390 giao dịch
thành công qua FADO
1900 545 403
0

Câu chuyện bán hàng thành công - Empire Case

04-11-2015 lúc 11:41:02 AM

Empire Case tăng tỷ lệ ROI và doanh thu trên sản phẩm mới với Chương trình Bảo trợ Sản phẩm của Amazon (Amazon Sponsored Products)



Empire Case, doanh nghiệp bán online khoảng 9.000 phụ kiện điện thoại và máy tính bảng, giữ thương hiệu của mình luôn tươi mới bằng cách liên tục cung cấp sản phẩm mới. “Trong ngành công nghiệp của chúng tôi, trở thành người đầu tiên với thiết kế ốp lưng độc đáo sẽ tạo ra sự khác biệt giữa doanh số cao và không có doanh số,” William Land, Nhà sáng lập và CEO của Empire Case, phát biểu. Chương trình Bảo trợ Sản phẩm, một chương trình quảng cáo thu phí dựa trên số lần click chuột (CPC – Cost-per-click), đã cải thiện đáng kể vị trí sản phẩm của Empire Case trên trang kết quả tìm kiếm của Amazon.com. Kể từ khi công ty bắt đầu sử dụng chương trình Bảo trợ Sản phẩm để quảng cáo sản phẩm mới, doanh số của sản phẩm mới đã tăng mạnh, góp phần tăng gấp đôi doanh số bán hàng trên Amazon. 

DỄ DÀNG TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO SẢN PHẨM MỚI

Theo ông Land, chỉ tốn khoảng 2 phút để tạo một chiến dịch quảng cáo thương hiệu cho một sản phẩm mới, và không tới 15 giây để bổ sung thêm một sản phẩm mới cho chiến dịch quảng cáo đã có. Empire Case đã kiểm tra các đề xuất tìm kiếm từ khóa của Amazon và sử dụng bảng tính Chi phí Quảng cáo bán hàng trên Amazon để tìm ra tỷ lệ hòa vốn.

Ông Land nhận thấy mức độ đơn giản của chương trình Bảo trợ Sản phẩm, trái ngược với các chương trình trả phí theo số lần click chuột của hệ thống khác, vốn “đặc biệt phức tạp, thậm chí đối với người biết phân tích số liệu như tôi”.

ĐƯA SẢN PHẨM “LÊN ĐẦU TRANG” NGAY LẬP TỨC

Trong thị trường phụ kiện điện thoại di động đông đúc, cách sắp xếp sản phẩm có thể định hình một sản phẩm mới. “Nếu không thể tìm thấy ngay lập tức, sản phẩm đó có thể sẽ bị chìm ngập trong hàng trăm trang tìm kiếm”, ông Land nói. “Chương trình Bảo trợ Sản phẩm cho phép chúng tôi trưng bày sản phẩm gần như ngay lập tức, thay vì đợi hàng tuần cho một thuật toán chậm chạp”.

Ông Land thích sử dụng chương trình Bảo trợ Sản phẩm để trưng bày sản phẩm tại cửa ra vào của một cửa hàng bán lẻ. “Khi bạn muốn trưng bày một sản phẩm mới, bạn nên đặt sản phẩm ở nơi khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Chương trình Bảo trợ Sản phẩm giống như cửa ra vào của cửa hàng vậy”.

Ông Land bổ sung thêm, “Việc sử dụng chương trình Bảo trợ Sản phẩm để đưa hàng hóa lên trang 1 hoặc trang 2, đồng thời tăng vị trí xếp hạng của các sản phẩm hiện có, đã thực sự thay đổi công việc kinh doanh của chúng tôi”. Trong 1,5 năm đầu tiên kể từ khi Empire Case sử dụng chương trình Bảo trợ Sản phẩm, doanh số trên Amazon đã tăng 100%. Trong cùng thời gian này, tổng doanh số hàng năm của công ty tăng 66%, từ 6 triệu đô la Mỹ lên 10 triệu đô la Mỹ.

TỶ LỆ ROI CAO

Trong khi tỷ lệ ROI thay đổi theo từng sản phẩm, lợi nhuận lại rất hấp dẫn. Ví dụ như một chiến dịch kéo dài 2 tuần cho một loại ốp lưng điện thoại mới đã tăng 206% ROI. Empire Case có thể đạt được điều này với một khoản chi phí quảng cáo bán hàng thấp hơn khoảng 20% so với mục tiêu.

Land nói rằng kết quả tốt như vậy đã chứng minh rằng chương trình Bảo trợ Sản phẩm là phù hợp khi tung ra sản phẩm mới. Ông chỉ ra rằng, “Doanh số sản phẩm mới không thể đạt được như vậy nếu thiếu chương trình Bảo trợ Sản phẩm”.

Mặc dụ tỷ lệ bấm chuột không chuyển đổi thành giá trị, nhưng Land giải thích rằng, “Nếu chúng tôi thấy không thể bán được một sản phẩm mới trên trang chủ tài khoản bán hàng, điều đó kích thích chúng tôi thay đổi hình ảnh hoặc thông tin sản phẩm, hoặc thậm chí là ngừng đăng sản phẩm. Thông tin này giúp chúng tôi nhận ra rất nhiều điều”.

“Chương trình Bảo trợ Sản phẩm của Amazon thực sự quan trọng với công việc kinh doanh của chúng tôi, giúp khách hàng nhanh chóng nhìn thấy sản phẩm và tăng doanh thu cho những sản phẩm mới”.

William Land, Nhà sáng lập và CEO của Empire Case