Hỗ trợ
Kiều My
(Hỗ trợ khách hàng)
Vinh Hạnh
(Xử lý khiếu nại)
>800 triệu
Sản phẩm trên Amazon
200.000 giao dịch
thành công qua FADO
1900 545 403
0

Amazon đã duy trì mạng lưới phân phối hàng hóa như thế nào?

06-06-2014 lúc 15:53:39 PM

Kho hàng hóa khổng lồ của hệ thống Amazon

Amazon mua lại Kiva Systems với giá 775 triệu USD – phi vụ mua lại lớn thứ 2 sau vụ thu mua Zappos năm 2009. Kiva Systems sản xuất ra các loại robot chuyên tự động vận chuyển hàng hóa quanh nhà kho dưới hình thức 1 con robot nhỏ màu cam nâng dưới kệ và mang hàng đến cho công nhân.

Amazon có 2 công ty con là Zappos và Quidsi, Diaper.com và những chuyên gia online khác cùng làm việc để tối ưu hóa robot Kiva. Có thể nói hiện nay kho của Amazon hiện vẫn tốn nhiều nhân lực. Việc tăng hiệu quả kho chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cả về mặt tài chính và đối với khách hàng. Bằng cách sử dụng robot vận chuyển hàng hóa đến công nhân chắc chắn sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành cho Amazon rất nhiều. Công ty đã dành chi phí 4,6 tỷ USD (chiếm 9,5% doanh thu) năm ngoái. Nhờ vào việc thay đổi sử dụng robot này chắc chắn sẽ giúp cho tốc độ luân chuyển hàng hóa và đáp ứng yêu cầu của khách hàng tốt hơn. Điều này là cực kì quan trọng với Amazon nếu muốn đẩy nhanh tốc độ vận chuyển hàng hóa trong 10 thành phố.

Ngoài cách thức chọn vận chuyển từ Amazon thì có thể sử dụng cách vận chuyển trực tiếp từ người cung cấp đến khách hàng. Đây chính là 1 lợi thế kinh tế rất lớn cho Amazon. Khi kết thúc quá trình sẽ đem lại lợi nhuận lớn cho bên thứ ba liên kết với Amazon, hiện nay chiếm khoảng 36% doanh thu.

Amazon đang tìm cách nâng cấp và đa dạng hóa những lựa chọn vận chuyển và gỡ bỏ những rào cản cho người mua hàng trực tuyến. Tại Ý, Amazon đã hợp tác với bưu điện thành phố nhằm giúp người mua hàng chi trả cho việc mua hàng online thông qua vận chuyển. Cách thức này rất có hữu hiệu tại Ý nơi có đến 60% người sử dụng internet thì chỉ có 1/3 thực hiện giao dịch online. Amazon nỗ lực hết mình để xóa bỏ những rào cản khách hàng đưa ra quyết định mua hàng trên mạng trong nỗ lực biến người mua hàng offline thành người mua hàng online. Amazon có thể coi là đã thành công khi họ vẫn đạt được doanh số 10,5 tỷ USD năm trước mặc cho nền kinh tế khó khăn.

Tại thị trường kinh doanh mạng phát triển như tại Mỹ và Anh, Amazon đã bắt đầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đến những tủ an toàn. Dịch vụ này cung cấp cho khách hàng 1 cách tiện lợi để lưu trữ an toàn những đồ quý giá của họ và họ có thể dễ dàng lấy món đồ trên đường từ nhà đến chỗ làm. RNG có thể truy cập vào bộ sưu tập hình ảnh của tủ an toàn Amazon tại New York Rite Aid và Seattle 7-Eleven.

Kể cả tình hình của Amazon trên Wall Street không được tốt sau kết quả Quý 4 thì tất cả những nỗ lực của họ có thể coi là đã được đền đáp – 1/5 người dùng Internet trên thế giới truy cập Amazon hàng tháng.

Vcamp

credit: http://yota.vn